Rate this post

Quy trình hồ sơ, thủ tục thành lập công ty:

Quy trình hồ sơ, thủ tục thành lập doanh nghiệp

Theo góc độ pháp lý, việc thành lập một công ty được coi là quá trình mà chủ sở hữu thực hiện các thủ tục tại cơ quan pháp lý và cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Quy trình thủ tục thành lập doanh nghiệp trong năm 2023 đòi hỏi tiến hành qua bốn giai đoạn chính:

Giai đoạn 1: Chuẩn bị thông tin cần thiết

Trước hết, để thành lập công ty, chủ doanh nghiệp cần xem xét và lựa chọn một cách cẩn thận các yếu tố sau: loại hình công ty, ngành nghề kinh doanh, tên công ty, địa chỉ trụ sở, thành viên công ty, vốn điều lệ, và người đại diện của công ty.

Giai đoạn 2: Chuẩn bị hồ sơ

Để đăng ký thành lập doanh nghiệp, chủ sở hữu cần chuẩn bị các tài liệu và hồ sơ liên quan. Tùy thuộc vào ngành nghề, hồ sơ cần chuẩn bị có thể khác nhau. Tuy nhiên, đối với doanh nghiệp mới, chủ doanh nghiệp thường cần soạn thảo các hồ sơ bao gồm: Giấy đề nghị đăng ký công ty, điều lệ công ty, danh sách thành viên, bản sao CMND/CCCD/Hộ chiếu của người đại diện, giấy chứng nhận đầu tư và giấy ủy quyền.

Giai đoạn 3: Nộp hồ sơ và đăng bố cáo thành lập

Sau khi hoàn tất hồ sơ, bước tiếp theo là nộp hồ sơ theo quy định của pháp luật. Chủ doanh nghiệp cần xác định nơi tiếp nhận hồ sơ, thường là Phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế Hoạch & Đầu Tư địa phương. Sau đó, doanh nghiệp nộp hồ sơ và thanh toán lệ phí. Khoảng sau ba ngày làm việc, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ gửi giấy phép kinh doanh và đăng bố cáo về việc thành lập công ty.

Giai đoạn 4: Làm con dấu pháp nhân

Bước cuối cùng của quy trình là tạo con dấu pháp nhân cho doanh nghiệp. Thiết kế con dấu là bước đầu tiên, sau đó chủ doanh nghiệp mang bản thiết kế cùng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đến cơ sở khắc dấu để làm con dấu pháp nhân.

Phần mềm AService B – Giải pháp thành lập doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất:

Quá trình thành lập doanh nghiệp thủ công bao gồm nhiều bước thủ tục rườm rà, dễ sai sót, hồ sơ khi nộp thường không được xử lý dù những lỗi sai nhỏ nhất. Hiểu được điều đó, AONE đã cho ra mắt phần mềm AService B – Giải pháp thành lập doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất trên thị trường, giúp quy trình soạn, chuẩn bị hồ sơ, nộp hồ sơ chính xác, nhanh chóng và hiệu quả.

AService B mang đến cho công ty dịch vụ thành lập doanh nghiệp trải nghiệm hiện đại, rút ngắn thời gian bằng cách loại bỏ các thao tác thủ công của giai đoạn “Chuẩn bị hồ sơ” và “Nộp hồ sơ” với những bút toán chuyên biệt:

  • Khai báo thông tin Công ty cần thành lập ngay trên phần mềm: Khách hàng có thể chủ động tự thao tác dễ dàng trên ứng dụng để khai báo thông tin. Đồng thời AService B còn có thể kiểm tra trùng Công ty và cảnh báo cho khách hàng.
  • Ký hồ sơ trực tuyến: Khách hàng ký trực tuyến vào những nơi cần ký ngay trên phần mềm thay vì phải in hồ sơ ra nhiều file giấy để gửi đi cho khách hàng ký trực tiếp
  • Nộp hồ sơ ngay trên phần mềm: Nộp hồ sơ trực tiếp từ ứng dụng vào trang Đăng ký kinh doanh không cần phải scan từng hồ sơ và nộp file thủ công.
  • Quản lý, theo dõi tất cả hồ sơ chỉ trên 1 màn hình: Trạng thái hồ sơ cập nhật liên tục theo thời gian thực cho tất cả các khách hàng và công ty dịch vụ thành lập doanh nghiệp có thể quản lý được tất cả trạng thái của bộ hồ sơ khách hàng trên 1 trang web.

Hơn thế nữa, AService B còn cung cấp cho ngành Dịch vụ Thành lập Doanh nghiệp phân hệ CRM riêng biệt, giúp:

  • Quản lý nhân viên: Phân quyền nhân viên, quản lý quá trình làm việc của nhân viên và tính thù lao thành lập phù hợp cho từng cá nhân dựa theo kết quả công việc.
  • Quản lý khách hàng:  Kiểm soát được công nợ, chăm sóc data khách hàng.

💎 Thành lập doanh nghiệp chỉ trong 1 phút, công việc chỉ còn một chút!!!

Liên hệ ngay với chúng tôi để được trải nghiệm phần mềm AService B – Giải pháp thành lập doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất ngay bây giờ nhé!

AService B - Thành lập doanh nghiệp chỉ trong 1 phút